วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชีวิตแย่ หนี้ท่วม เจ็บป่วย หมอช้าง แนะนำวิธีทำบุญ ช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้าย ผ่อนหนักเป็นเบา


ความเชื่อเป็นสิ่งที่คนเรานั้นมีเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ บางคนนั้นก็มีความเชื่อในเรื่องของหลักเหตุและผล อาทิเช่น การทำสิ่งใดๆสิ่งนั้นก็จะกลับมาหาเรา เป็นต้น บางคนนั้นก็มีความเชื่อในสิ่งลี้ลับไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการ ดูลายมือหรือการดูดวง ที่จะสะท้อนได้ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคตของคนๆนั้นเป็นต้น ทั้งนี้อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน
ซึ่งล่าสุด หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้เผยถึงการทำบุญสะเดาะเคราะห์ ช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้าย ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา

โดย หมอช้าง เผยว่าอานิสงฆ์การทำบุญโลง เชื่อกันว่าการทำบุญบริจาคโลงให้แก่ร่างขันธ์ไร้ญาติ ครอบครัวยากไร้ เป็นอานิสงฆ์อันแรงกล้า ช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายต่างๆ ผ่อนหนักเป็นเบา ได้รับบุญแห่งความสุข มีมากสามารถทำมาก มีน้อยก็ทำเพียงน้อย
ในช่วงนี้ดวงชะตาของแต่ละคนมีการเปลี่ยนแปลง โดยอาจเปลี่ยนแปลงทั้งในทางที่ดีและเปลี่ยนแปลงในทางที่ต้องระมัดระวัง


อานิสงส์ของการบริจาคโลง คือ ใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี  เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุไข สะเดาะเคราห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อ ศรัทธาของแต่ละบุคคล

โดยขั้นตอนพิธีกรรมก็ไม่ยุ่งยาก

1. ใช้มือสัมผัสใบอนุโมทนาแล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า "ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล ขอน้อมถวายการทำบุญโลงศพในครั้งนี้ แด่ดวงวิญญาณไร้ญาติหรือวิญญาณที่ยากไร้ ขอให้ท่านได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำไปแล้วนี้ ขอให้ท่านได้ไปยังภพภูมิที่ดีด้วยเทอญฯ (และตั้งจิตอธิษฐานอื่นๆ)

2. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่แต่ละสถานที่กำหนด และควรไหว้ฟ้าดินก่อน ปักธูปตามจำนวนที่เขากำหนดไว้ โดยมากจะเขียนบอก ควรไหว้ให้ครบทุกองค์

3. เผาใบอนุโมทนานั้นในที่ที่จัดไว้
4. จากความเชื่อว่ามนุษย์ผู้นั้นที่ยังคงบริโภคเนื้อสัตว์อยู่ ผลบุญนี้อาจจะยังไม่ถึง จึงนิยมเคาะกลอง และระฆัง เพื่อให้ได้ยินไปที่สวรรค์ถ้าเป็นกลางวัน เคาะกลองก่อน เคาะ 5 ครั้ง และตามด้วยระฆัง 5 ครั้ง ถ้าเป็นกลางคืน เคาะระฆังก่อน เคาะ 5 ครั้ง และตามด้วยกลอง 5 ครั้ง
5. เติมน้ำมันตะเกียงเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับชีวิต

6. กรวดน้ำอุทิศผลบุญกุศลให้ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร

ไฮไลท์


ขอขอบคุณ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
เรียบเรียงโดย สยามนิวส์
Cr;https://www.siamnews.com/view-21880.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น